Top 13 # Sữa Whey Protein Của Nhật / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Poca-ngoaihanganh.com

Whey Protein Là Gì? Có Mấy Loại Whey Protein? Lợi Ích Của Nó / 2023

Bạn sẽ biết những thông tin này nếu nghiên cứu theo phương diện Khoa học dinh dưỡng tiên tiến

Về sản phẩm:

Khi sữa ở dạng cô đặc, các protein sẽ được phân chia thành dạng bán rắn và dạng lỏng. Casein Protein ở dạng cục và dạng sữa bột (80% Protein sữa) còn Whey Protein ở dạng lỏng (20% Protein sữa).

Whey Protein có tác dụng nhanh, nghĩa là cơ thể bạn có thể hấp thu các chất dinh dưõng một cách nhanh chóng. Điều này vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển cơ bắp mạnh mẽ và tối ưu.

Như tất cả protein từ động vật, Whey Protein là dạng Protein hoàn chỉnh, nghĩa là nó chứa tất cả các axit amin quan trọng cần thiết cho cơ thể; Còn Protein thực vật lại không phải là Protein hoàn chỉnh và cần phải kết hợp với một Protein thực vật khác để tạo thành một *Amino hoàn chỉnh.

các hợp chất hữu cơ kết hợp với nhau như chuỗi để tạo thành protein.

II. Whey Protein và những lợi ích của nó đã được tạo thành 03 loại bột Protein khác nhau cụ thể là:

Whey Protein Concentrate

Whey Protein Isolate

Whey Protein Hydrolysate

Whey Protein Concentrate: được tạo ra từ bước lọc đầu tiên trong quá trình sản xuất Whey Protein tinh khiết. Chứa khoảng 70 – 80% lượng Protein, phần nhỏ còn lại là Carbonhydrate (Lactose) và chất béo.

Whey Protein Isolate: tạo ra từ quá trình lọc các chất cô đặc còn lại thành một loại bột chứa khoảng 90% lượng Protein, phần còn lại là rất ít Carbonhydrate (Lactose) và chất béo. Đây là một lựa chọn khá tốt nếu bạn không muốn hấp thu quá nhiều Lactose.

Whey Protein Hydrolysate: đây là loại bột được tạo từ chuỗi axit amin ngắn hơn. Có một số lý thuyết cho rằng việc thủy phân sẽ giúp tiêu hóa và hấp thụ nhanh hơn.

Whey Concentrate và Whey Isolate khác nhau ở cách thức sản xuất nên chất lượng cũng khác nhau nhưng vẫn giữ được các Protein hoàn chỉnh, khi thủy phân phá vỡ các Protein nguyên vẹn thành các phần nhỏ hơn đã giúp cho tốc độ tiêu hóa, hấp thụ và đạt hiệu quả cao nhất trong số các loại Protein.

Khá đơn giản phải không?

Việc hấp thu nhanh các chất có trong Hydrolyzed Whey Protein giúp ích rất nhiều trong quá trình tập luyện hằng ngày nhất là buổi sáng.

Có một nghiên cứu về dinh dưỡng tiên tiến tại IFBB do Morifuji và các cộng sự LTD (những người đầu tiên nghiên cứu về việc tiêu hóa các loại Protein), chỉ ra rằng: Whey Protein Hydrolysate tăng cường hiệu quả hấp thu Carbonhydrate sau khi tập luyện và tái tổng hợp *Glycogen.

Glycogen là dạng lưu trữ Carbonhydrate trong cơ thể và là nhiên liệu chính trong việc tập luyện ở cường độ cao.

Vì vậy, một sản phẩm Protein được thủy phân tốt sẽ có:

Thủy phân ở mức độ thấp, nhẹ (DH 5 – 40%)

Chế tạo Protein thành các chuỗi axit amin độc đáo.

Giá trị sinh học tuyệt vời: Giàu axit amin thiết yếu (EAA), phân nhánh thành các Axit Amin tự nhiên (BCAA), Eucine, Isoleucine, Valine (Các chất tự nhiên khác BCAA).

100% tự nhiên.

Lactoza thấp

Ít chất béo.

Thích hợp cho người ăn chay

Được sản xuất theo tiêu chuẩn hiện đại.

Có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng.

Điều gì phát huy tối đa chất lượng Protein cho người sử dụng.

Làm thế nào để chọn được sản phẩm Whey Protein Hydrolysate phù hợp với bạn?

Mức độ thủy phân là yếu tố quan trọng cần phải được xem xét. Trên thực tế, thủy phân chỉ đơn giản là tạo ra các Protein nhỏ hơn (hay còn gọi là các Polipeptic). Một loại Whey Protein Hydrolysate tốt sẽ tạo ra nhiều Polipeptic và đây là các Protein dễ dàng được hấp thu vào cơ thể. Nhiều công ty đã thêm vào một số chất tổng hợp để tăng trọng lượng sản phẩm của mình, do đó hàm lượng Polipeptic và các thành phần khác có thể bị tụt giảm. Phương pháp thủy phân cũng là một yếu tố quan trọng cần được xem xét.

Việc thủy phân Protein có thể được thực hiện bằng một loai Axit mạnh, Bazo mạnh hoặc sử dụng Enzyme. Protein được thủy phân bằng các Enzyme sẽ bảo vệ các chuỗi Axit Amin tốt hơn, không bị oxi hóa như các sản phẩm được thủy phân bằng Axit thường, không làm giảm chất lượng và giá trị sinh học của Protein. Tuy nhiên, có nhiều công ty lại không quan tâm tới vấn đề này.

Đây là các thông tin Page đã tham khảo và tổng hợp lại.

2 Di Pasquale, M.G. ‘Amino acids and proteins for the athlete: The anabolic edge.’ (1997) Boca Raton, FL:

4 Tipton KD, Rasmussen BB, Miller SL, et al. Timing of amino acid-carbohydrate ingestion alters anabolic response of muscle to resistance chúng tôi J Physiol Endocrinol Metab. Aug 2001;281(2):E197 – 206. 5 Adibi SA. ‘Intestinal phase of protein assimilation in man.’ Am J Clin Nutr. 1976 Feb;29(2):205-15.

8 Yamamoto S, Korin T, Anzai M, Wang MF, Hosoi A, Abe A, Kishi K, Inoue G. ‘Comparative effects of protein, protein hydrolysate and amino acid diets on nitrogen metabolism of normal, protein-deficient, gastrectomized or hepatectomized rats.’ J Nutr. 1985 Nov;115(11):1436-46.

10 van Loon LJ, Saris WH, Verhagen H, Wagenmakers AJ. ‘Plasma insulin responses after ingestion of different amino acid or protein mixtures with carbohydrate.’ Am J Clin Nutr. 2000 Jul;72(1):96-105. 11 van Loon LJ, Kruijshoop M, Verhagen H, Saris WH, Wagenmakers AJ. ‘Ingestion of protein hydrolysate and amino acid-carbohydrate mixtures increases postexercise plasma insulin responses in men.’ J Nutr. Oct 2000;130(10):2508 – 2513. 12 Manninen, AH. ‘Protein hydrolysates in sports and exercise: A brief review.’ Journ. Of Sports Sci. And Med. (2004) 3, 60-63 13 Cribb PJ, Williams AD, Carey MF, Hayes A. ‘The effect of whey isolate and resistance training on strength, body composition, and plasma glutamine.’ Int J Sport Nutr Exerc Metab. 2006 Oct;16(5):494-509.

15 Bucci, L.R. and Unlu, L. ‘Protein and amino acid supplements in exercise and sport. In: Energy yielding macronutrients and energy metabolism in sports nutrition.’ (2000) Eds: Wolinsky, I., Driskell, J.A. Boca Raton, FL: CRC Press. 191-212.

Whey Protein Tăng Cơ Được Yêu Thích Ở Nhật / 2023

Whey protein là 1 loại bột được làm từ sữa với rất nhiều dưỡng chất như lactose, protein, các khoáng chất và vitamin. Lactose là 1 loại đường cung cấp tới 40% năng lượng, giúp hấp thụ sắt và canxi. Dân tập gym thì không ai xa lạ với loại bột whey này. Bột Whey Protein được khuyến khích cho những người đang muốn tăng cơ và những người thiếu protein chế độ ăn uống. Các cơ bắp sẽ được kích thích bằng cách tập thể dục. Protein không chỉ hỗ trợ cho mục đích tạo cơ bắp mà còn chăm sóc và phục hồi cơ thể sau khi tập thể dục. Ở bài viết này Betoreview sẽ giới thiệu cho các bạn Top bột whey protein được yêu thích tại Nhật.

SAVAS WHEY PROTEIN MEIJI TĂNG CƠ Ở NHẬT

SAVAS WHEY PROTEIN 100 SAVAS được phát triển dựa trên dinh dưỡng thể thao để hỗ trợ các vận động viên chuyên nghiệp. Dòng này được yêu thích bởi tất cả những người chơi thể thao. Link mua trên Amazon: Có 5 vị là Cacao (ココア味), Vani (バニラ味), Socola đậm (リッチショコラ味), Socola thường ( チョコレート味 ), Sữa (香るミルク風味 ). Vị Cacao vẫn luôn đứng top best seller. Theo hãng này gợi ý bạn nên uống sau khi tập để có hiệu quả tăng cơ tốt nhất. Những ngày tập nặng hơn bình thường hãy uống 1 tiếng trước khi đi ngủ. Hướng dẫn sử dụng từ hãng là 1 ngày uống 2 lần (tổng khoảng 42g). 1 muỗng đầy là 21g~83kcal.

Thành phần vị Cacao được yêu thích nhất: Whey protein, bột ca cao, dextrin, dầu thực vật, muối, chất nhũ hóa (bao gồm đậu nành), VC, hương vị, chất làm đặc (pullulan), chất làm ngọt, Niacin, V.B2, V.B1, V.B6, Axit Pantothenic Ca, Axit folic, V.B12

Cách sử dụng: Hòa tan 3 muỗng đi kèm trong túi (khoảng 21g) vào 200 đến 300 ml sữa hoặc nước. Được gợi ý sử dụng sau khi tập thể dục, trước khi đi ngủ, bữa sáng, hãy uống ngay sau khi hòa tan trong sữa hoặc nước.

Savas Whey Protein vị Cacao này rất được yêu thích tại Nhật. Loại whey protein này chứa 7 nhóm vitamin B. Rất cần thiết cho những người muốn tạo cơ bắp. Vitamin C rất cần thiết để duy trì tình trạng thể chất. Bằng cách uống hai lần một ngày (khoảng 42g cho 2 lần) như trong hướng dẫn sử dụng, nó được phát triển để bù đắp cho sự thiếu hụt của 7 nhóm vitamin B và C mà các vận động viên cần trong một ngày. Đây chỉ là thực phẩm chức năng, không thể thay thế hoàn toàn bữa ăn hàng ngày được.

Bên cạnh việc thúc đẩy hỗ trợ cơ trong quá trình tập luyện thì khi uống Whey protein cũng có những tác hại sau:

Hại thận nếu sử dụng trong khoảng thời gian dài (vì thận phải hoạt động nhiều để loại bỏ các protein dư thừa)

Đau đầu, táo bón (nếu bạn dùng liều quá mức so với thể trạng của bạn, thông thường là 2g/kg theo đó bạn tính dựa theo số cân nặng của bạn và khẩu phần protein mà bạn ăn hàng ngày)

Whey Protein Là Gì? 5+ Tác Dụng Của Bột Whey Bạn Chưa Biết / 2023

Whey Protein là gì?

Whey Protein là hỗn hợp các Protein được phân tách sau quá trình sản xuất phô mai. Một thời gian dài các nhà sản xuất đã loại bỏ hợp chất này cho đến khi phát hiện ra những tác động tuyệt vời của nó. Ngày nay Whey Protein còn là thuật ngữ dùng để chỉ một loại sữa bột được nhiều người tập thể hình yêu thích.

Thành phần chính của sữa Whey chứa 80% Casein và 20% Whey. Đúng như tên gọi, đây là thực phẩm bổ sung mang tới hàm lượng lớn Protein. Vì thế bạn không cần dung nạp quá nhiều thức ăn, đồ uống, rau củ,…vẫn có được lượng Đạm như ý muốn.

Whey Protein có những loại nào?

Sữa Whey hiện được nhiều người để mắt tới nhờ công năng hữu dụng của nó đối với quá trình tập luyện, tăng cơ. Hiện thực phẩm bổ sung Whey được chia làm ba dòng chính sau:

Loại cô đặc- Whey Protein Concentrate(WPC)

Whey Protein Concentrate là loại sữa Whey giá rẻ bậc nhất hiện nay. Sản phẩm có từ 70-80% Protein. Sở dĩ có đặc điểm kể trên là vì dòng bột Whey này trải qua công đoạn lọc bỏ cũng như xử lý đơn giản hơn các loại Whey Protein sau. Vì thế mà sản phẩm còn chứa chất béo và Lactose.

Tuy nhiên, Whey Protein Concentrate vẫn mang tới khả năng phát triển cơ bắp vượt trội. sản phẩm chứa nhiều yếu tố tăng trưởng như IGF-1, TGF-1, TGF-2. Kết hợp với nhiều Photpho, Lipid, Lactoferrin,…sữa Whey kể trên mang tới khả năng tăng cường sức đề kháng hiệu quả.

Loại cô lập- Whey Protein Isolate (WPI)

Whey Isolate chiếm từ 90-95% Protein. Sản phẩm gần như đã loại bỏ hết chất Béo và Lactose. Đây là lựa chọn rất phù hợp với những bạn không bị dị ứng Lactose. Dòng sữa Whey kể trên mang tới nhiều axit amin phân nhánh. Nó giúp bạn phát triển và duy trì các mô tế bào cơ bắp vượt trội hơn.

Đặc biệt, sữa Whey dòng này còn mang tới khả năng giảm đau, giúp bạn thêm năng lượng khi luyện tập.

Loại thủy phân- Whey Protein Hydrolysate(WPH)

Whey Protein Hydrolysate được xử lý nhờ phương pháp thủy phân. Đây là công nghệ hiện đại, tinh xảo và yêu cầu cao nhất về kỹ thuật. Vì thế mà loại thực phẩm bổ sung Whey kể trên có mức giá cao nhất.

Bù lại, Whey Protein Hydrolysate ở dạng dễ hấp thu hơn cả. Nó có khả năng bẻ gãy các Amino Axit trong phân tử Protein. Do đó, bạn tận hưởng trọn vẹn các dưỡng chất quý giá mà sữa Whey dòng này đang có.

Mặt khác sản phẩm còn chứa EAA, BCAA. Đây là các thành phần tác động tới quá trình tổng hợp cơ bắp thêm hiệu quả.

Tuy mỗi loại Whey Protein đều có những ưu nhược điểm và đặc trưng cơ bản riêng. Nhưng tựu chung thực phẩm bổ sung Whey mang tới các công năng hữu dụng sau đây. Mời bạn cùng đến với chia sẻ tiếp theo để có thêm thông tin bổ ích hơn nữa.

5+ tác dụng của sữa Whey nhiều người chưa biết

Bột Whey được giới chuyên gia đánh giá cao vì mang tới các tác động vượt trội sau đây đối với người tập thể hình:

Hồi phục sau tập luyện hiệu quả

Whey Protein mang tới 9 axit amin thiết yếu cho quá trình trao đổi chất. Đặc biệt với hàm lượng lớn Protein trong sản phẩm, sữa Whey mang tới khả năng phục hồi cơ tuyệt vời. Nhờ thế các cơ bị vỡ ra khi luyện tập nhanh chóng được chữa lành, có kết nối vững chắc hơn.

Nhờ đó, bạn tránh được tình trạng đau nhức đáng kể và dai sức hơn sau mỗi buổi tập.

Phát triển cơ nạc, tạo body săn chắc

Nhiều tài liệu y khoa đã chỉ rõ, Protein là thành phần thiết yếu trong quá trình phát triển và tạo cơ. Vì thế sử dụng thực phẩm bổ sung Whey để hỗ trợ tập thể hình sẽ giúp bạn có body săn chắc. Đồng thời khối cơ nạc còn được định hình và duy trì hiệu quả hơn nữa.

Duy trì và củng cố sức bền

Năng lượng mà Whey Protein mang tới giúp bạn thêm bền bỉ khi luyện tập. chúng ta cũng tránh được tình trạng kiệt sức đáng kể.

Bạn còn luôn cảm thấy tỉnh táo, tập trung để mang tới chất lượng buổi tập cũng như công việc tốt nhất.

Giảm tải cho dạ dày

Lựa chọn Whey Protein còn giúp bạn giảm tải cho dạ dày hiệu quả. Chúng ta không phải mệt mỏi với chế độ ăn uống phức tạp nhằm có đủ Protein cho cơ thể. Mặt khác nhờ thế dạ dày tránh được tình trạng làm việc nhiều hơn, cơ thể dễ dẫn tới uể oải hoặc chán ăn.

Mặt khác, chúng ta vẫn có được hàm lượng lớn dưỡng chất đúng như mong đợi để tăng năng lượng khi tập thể hình.

Kiểm soát tốt lượng đường trong máu

Không những thế đạm Whey chứa các Peptide hoạt tính sinh học(còn được gọi là Lactokinins). Thành phần này có khả năng làm giảm huyết áp, rất có lợi cho người bị tiểu đường tuýp 2 và huyết áp cao.

Ngoài các chia sẻ vừa rồi, nếu bạn cần tư vấn thêm về Whey Protein, đừng quên để lại lời nhắn để hệ thống hỗ trợ tốt hơn nữa!

Whey Protein Bao Nhiêu Tiền? Cảnh Giác Với Whey Protein Giá Rẻ / 2023

Có nên chọn Whey Protein giá rẻ?

Whey Protein bao nhiêu tiền thì hợp lý? Liệu có đáng tin khi mua Whey protein giá rẻ?

Thực tế, trong thời gian gần đây đã xuất hiện khá nhiều nơi bán sản phẩm với chất lượng thấp không rõ nguồn gốc. Từ đó gây ra hoang mang cho người tiêu dùng. Với những người khó hấp thu chất dinh dưỡng qua thức ăn hàng ngày hoặc không đảm bảo chuẩn bị một bữa ăn đầy đủ chất thì thực phẩm bổ sung là giải pháp tốt nhất. Bằng việc nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng nên có nhiều nơi đã lợi dụng phương pháp kích cầu để đưa những quảng giá rẻ hơn so với những sản phẩm chính hãng chất lượng cao. Mặc dù cùng chủng loại nhưng chất lượng thì kém xa và không đảm bảo an toàn.

Thực tế đây đều là những sản phẩm 100% Whey Concentrate công nghệ thô sơ cực kỳ kém chất lượng, được sử dụng chủ yếu là làm bánh, chế biến thực phẩm chứ không nhằm mục đích uống do thành phần nhiều tạp chất, đặc biệt là lactose có hại cho tiêu hóa, khả năng hấp thu cũng chẳng đáng là bao nên người tiêu dùng cần cảnh tỉnh trước nhưng lời mời gọi như vậy.

Thông thường những sản phẩm Whey Protein thích hợp để sử dụng phát triển cơ bắp cho người tập luyện là các dòng Whey như :

Whey blend : hỗn hợp 2 hoặc nhiều loại Whey khác nhau để giá rẻ hơn, tiết kiệm chi phí và hiệu quả cao hơn.

Whey protein isolate : thành phần tinh khiết, loại bỏ tạp chất, khả năng hấp thu tốt.

Whey protein hydrolyzed : thành phần whey thủy phân cao cấp, hấp thu vượt trội nhất

Mức giá trung bình cho một hũ Whey Protein định lượng 2.3kg ~ 5lbs : từ 1.000.000đ – 1.800.000đ tùy thuộc thương hiệu, thành phần và chất lượng. Vậy nên nếu bạn nhận được những lời đề nghị mua Whey giá chỉ vài trăm ngàn đồng với thành phần tương tự từ những cá nhân bán lẻ hoặc thương hiệu nhỏ thì khả năng lớn bạn đang được chào mời những sản phẩm Whey kém chất lượng, không được sản xuất nhằm mục đích uống mà chỉ là nguyên liệu thực phẩm rẻ tiền.

Kinh tế : tốn đi một khoản tiền kha khá cho những sản phẩm kém chất lượng.

Giá trị dinh dưỡng hấp : không mang tới quá nhiều hiệu quả cho người tập gym, thể hình.

Vấn đề tiêu hóa : Whey kém chất lượng chứa nhiều lactose gây đau bụng, đi ngoài, đầy hơi ,…

Nổi mụn, mề đay …

Whey protein bao nhiêu tiền? WheyShop luôn cam kết tuyệt đối mang lại cho bạn những sản phẩm chính hãng,chất lượng nhất với mức giá phù hợp nhất trên thị trường. Với trên 6 năm kinh nghiệm cùng chuỗi cửa hàng uy tín trên toàn quốc, WheyShop tự tin là địa chỉ tin cậy cho tất cả khách hàng lựa chọn.