【#1】Dự Án Bò Sữa Th True Milk Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Dân?

H.V (VIETNAM+) LÚC : 13/05/14 16:42

Đại diện TH True Milk: Cáo buộc của cô Trâm là không có cơ sở

Tiếp phóng viên Vietnam+, ông Lê Văn Cần, Quản lý hành chính và phụ trách ban đối ngoại của Công ty cổ phần sữa TH True Milk phân bua rằng những cáo buộc trong bức thư của cô giáo Hoàng Trâm như người dân bị ung thư do mùi hôi thối, nước ô nhiêm là “hoàn toàn không có cơ sở.”

Theo ông Cần, hiện nay chưa có bất cứ cơ sở nào chứng minh rằng việc sản xuất của công ty gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân.

Hơn nữa, dự án mới chỉ thực hiện ở Nghĩa Đàn trong khoảng thời gian hơn 3 năm, trong khi đó một số người dân, nhất là người bố của chị Trâm đã lâm bệnh cách đây hơn 3 năm rồi.

“Không thể có điều phi lý rằng một dư án mới làm có thể gây ra ung thư ngay lập tức như vậy. Hơn nữa, vùng đất nơi gần nhà chị Trâm ở trước đây là nơi tập kết thuốc trừ sâu.

Vì vậy, việc quy kết cho TH gây ô nhiễm, dẫn tới căn bệnh ung thư khiến một số người dân phải chết là điều hết sức phi lý,” ông Cần phân tích.

Ông Cần cũng cho rằng việc “mùi hôi thối từ trại bò của TH thi nhau luồn lách vào trong tận màng phổi, khiến hàng ngàn người dân phải mang khẩu trang khi ngủ” là điều rất áp đặt, bởi “người bình thường bịt khẩu trang một lúc còn khó thở, chứ chưa nói gì đến chuyện đeo ngủ suốt cả đêm!?”

“Có thể có lúc nào đó, gặp luồng gió thì có xuất hiện mùi hôi thối chút. Nếu nói phân bò của công ty gây mùi hôi thối đến mức người dân phải đeo khẩu trang để ngủ, thì nước ta có bao nhiêu người dân nuôi trâu, nuôi bò phải chịu cảnh này?” ông Cần phân bua.

Riêng đối với xe chở phân, ông Cần cho biết hiện nay 100% xe của doanh nghiệp là xe chuyên dùng, nên phân không rơi vãi trên đường. Hơn nữa, xe chở phân của công ty chạy trong vùng dự án thường rất chậm, thậm chí có nơi còn chạy 20km/giờ.

Tuy nhiên, ông Cần cũng thừa nhận: “Có thể, một xe nào đó thùng không kín nên có thể có hiện tượng bị bắn ra ngoài, nhưng lượng phân đó là không đáng kể. Những trường hợp này, công ty cũng đã chấn chỉnh, giờ không còn xảy ra…”

Hôi thối đã giảm, nhưng nỗi lo ô nhiễm là hiện thực

Dù bức tâm thư “như một lời kêu cứu” gửi tới người đứng đầu Tập đoàn sữa TH True Milk của cô giáo trẻ Hoàng Trâm đăng tải trên trang Facebook đã được gỡ xuống, xong dư âm của “những bất bình” mà cô giáo 25 tuổi này nói hộ cho người dân khu vực vẫn còn đó những… tiếng buồn.

Thực tế đi đến vùng dự án, quả thật mùi hôi thối từ khu nuôi bò cũng như từ các hố phân trong không khí oi nực nắng chang chang của mùa hè miền Trung, lẫn trong gió Lào là rất khó chịu.

Trong câu chuyện với chúng tôi, ông Lý Hồng Dương, Trưởng thôn Đông Lâm, xã Nghĩa Sơn cho biết, bức thư của cô giáo Hoàng Trâm phản ánh là câu chuyện hoàn toàn có thật như những gì mà người dân đã phải gánh chịu, song một số chi tiết mà cô giáo Trâm phản ánh thì chưa được xác định bởi cơ quan chức năng nên chưa đủ căn cứ để cáo buộc doanh nghiệp.

Cụ thể, theo ông Dương, dự án trang trại bò sữa có quy mô lớn này đóng trên địa bàn cộng với việc đổ phân gần khu dân cư, dẫn tới tình trạng hôi thối, phát sinh ruồi muỗi là điều có thật.

Tình trạng này cũng đã khiến nhiều bà con trong khu vực rất khó chịu, nhất là các hộ dân sống kề trang trại nuôi bò, hay khu xử lý thức ăn của công ty dù cho đến nay, trang trại đã có khắc phục nên mùi hôi thối và ruồi muỗi đã giảm đi nhiều.

Cụ thể là sau cơn bão số 11, huyện Nghĩa Đàn đã nhận 2 tạ thuốc diệt ruồi, muỗi từ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nghệ An về giao cho trung tâm y tế địa phương xử lý.

Về việc xe chở chất thải của doanh nghiệp “phóng nhanh, chạy ẩu” làm phân bắn ra đường, ông Dương khẳng định thời gian trước tình trạng này cũng hay diễn ra, nhưng từ sau bức thư cầu cứu gửi bà Chủ tịch tập đoàn TH True Milk của cô giáo Trâm thì việc này đã được “cải thiện.”

Nhưng từ ngày xuất hiện những hố đổ phân tươi ở trên đồi, có lúc mưa lũ đến, hố chứa phân lại vỡ, phân trôi xuống khiến nguồn nước ở hồ đã bị ảnh hưởng nhiều, nếu không sớm ngăn chặn thì nguồn nước này sẽ trở thành nơi ô nhiễm, ổ dịch bệnh của bà con nơi đây.

Quá trình xử lý phân bò. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Cần phải di dời 700 hộ dân ra khỏi khu chăn nuôi

Đem những phản ánh từ cả đôi bên doanh nghiệp và cư dân đến gặp cơ quan chức năng, chúng tôi được ông Vi Văn Định, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết, ngay sau khi bức thư của cô giáo Hoàng Trâm lan truyền trên mạng, chính quyền địa phương đã cử đoàn về cơ sở kiểm tra, tổ chức cuộc họp với người dân thôn Đông Lâm, để năm bắt tình hình.

“Phải thừa nhận, dự án nuôi bò sữa TH True Milk là một dự án rất lớn đang trong quá trình triển khai. Ở chừng mực nào đó thì dự án này vẫn chưa đảm bảo các cam kết về môi trường, song chúng tôi cũng ghi nhận rằng bản thân doanh nghiệp cũng đã có nhiều cố gắng, khắc phục và hoàn thiện.

Ví dụ như xe chở phân của doanh nghiệp trên thực tế cũng rơi vãi ra đường, nhưng không đáng kể. Tuy nhiên, ngay sau khi báo nêu, huyện đã có phương án kiểm tra và xử lý ngay. Do đó, việc xe phóng nhanh vượt ẩu, gây té phân giờ đã được chấn chỉnh,” ông Định chia sẻ.

Do đó, vấn đề cần giải quyết khả thi nhất hiện nay là di dân tái định cư ra khỏi khu vực trại bò của doanh nghiệp, bởi dân còn ở đó thì sẽ còn bị ảnh hưởng.”

Theo con số từ TH True Milk, họ đã chi hàng chục tỷ đồng để di dời gần 30 hộ dân ra khỏi khu vực bị ảnh hưởng môi trường. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe về lâu dài, ông Định cho biết trong thời gian tới sẽ phải di dời khoảng 700 hộ dân ra khỏi khu vực trang trại nuôi bò.

“Di dân tái định cư là hợp lý, song để chuyển hàng trăm hộ dân như vậy là việc làm không hề đơn giản.

Dù rằng đã chọn được vị trí di dời dân tới nơi ở mới, nhưng vấn đề khó khăn ở đây là nguồn vốn và phải đảm bảo cơ sở hạ tầng, điện, nguồn nước và sinh kế cho bà con. Do đó, việc di dân tái định cư này vẫn chưa thể triển khai được,” ông Định nhấn mạnh.

Đồng tình quan điểm trên, đại diện TH True Milk cho rằng di dân tái định cư là việc làm rất cần thiết.

“Thực tế, nói về dự án chăn nuôi công nghiệp thì không nên để người dân gần khu chăn nuôi, bởi ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến an toàn của đàn gia súc. Phần nữa là không để ảnh hưởng sức khỏe của người dân,” ông Cần chia sẻ.

Vị đại diện của TH True Mill cho là, để sớm đưa được dân ra khỏi khu chăn nuôi bò, họ cần có sự hợp tác từ các đơn vị có trách nhiệm là tỉnh Nghệ An, huyện Nghĩa Đàn để cùng thống nhất việc đền bù, di dân tới nơi ở mới một cách thỏa đáng nhất.

Nhưng câu hỏi đặt ra là tại sao khi xây dựng dự án cho đến khi dự án được phê duyệt thì vấn đề môi trường và di dời các hộ dân ra khỏi vùng ảnh hưởng không được đề cập đến và không được các nhà quy hoạch tính toán đến?

Giờ đây, mọi việc đã trở nên khó khăn hơn nhiều, đối tượng bị ảnh hưởng, thiệt thòi chính là những người dân.

Nếu như không quyết liệt di dời đi cùng với các biện pháp xử lý môi trường triệt để thì rồi lá thư của cô gái Trâm cũng như câu chuyện này lại chìm sâu vào trong lãng quên để rồi, lúc chứng minh ra những tác hại hiển hiện của nó bằng khoa học, chức năng thì đã quá muộn./.

http://www.vietnamplus.vn/du-an-bo-sua-th-true-milk-anh-huong-den-suc-khoe-dan/259345.vnp

【#2】“sữa Th True Milk Chỉ Sạch Thôi, Còn Sữa Chúng Tôi Rất Sạch”

Chữ “sạch” cần phải được kiểm duyệt

Tuy nhiên, ông Thanh nói: Đối với một công ty sữa có trang trại chăn nuôi cung cấp sữa và sản xuất thành phẩm đến tay người tiêu dùng, nếu phải đưa ra định nghĩa thì “sạch” phải đảm bảo từ nguồn ban đầu cho tới ra thành phẩm. Ví dụ: nguồn đất trồng phải sạch, cỏ phải “sạch” không dùng phân bón hóa chất, hệ thống xử lý nguồn sữa phải sạch từ A tới Z, quy trình sản xuất phải sạch, bao bì sạch, con người sản xuất sạch, vận chuyển sạch…

“Vậy nếu trích ra một yếu tố bất kỳ trong chuỗi trên, ví dụ hệ thống xử lý nguồn sữa, liệu có sạch từ A tới Z không?, hay cỏ có bón phân hóa học không? Đất có bón phân hóa học không? Câu trả lời này chỉ có người trong cuộc hẳn sẽ biết rõ nhất” – ông Thanh nói.

Nhưng trên thực tế, cho tới thời điểm này tại Việt Nam, tuy đã có Hiệp hội sữa, Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như luật bảo vệ người tiêu dùng…, nhưng vẫn chưa có một tiêu chuẩn nào được gọi là định nghĩa rõ về “sữa sạch”.

Không ít người tiêu dùng thừa nhận rằng: Họ đang chịu rất nhiều thiệt thòi về kiến thức cũng như sự lựa chọn chính xác cho sản phẩm sữa họ muốn mua.

Do vậy, vấn đề mấu chốt ở đây là cần một cơ quan kiểm định về chất lượng sữa và đảm bảo vấn đề tiêu chuẩn sữa. “Cục Chăn nuôi, Bộ Y tế hoặc Bộ Công thương phải đưa ra được tiêu chuẩn. Để nếu sau này phát hiện ra thông tin nào đó “tố giác” sữa TH không sạch thì TH phải chịu hoàn toàn trước pháp luật”, vị lãnh đạo trên cho biết.

“Sữa TH True Milk chỉ “sạch” thôi, còn sữa chúng tôi “rất sạch”

Nếu hỏi bất kỳ một công ty sữa tươi nào có mặt trên thị trường Việt Nam: “Sữa các anh có đảm bảo sạch không?” thì hầu hết đều khẳng khái trả lời rằng: Sữa chúng tôi đảm bảo tối đa theo tiêu chuẩn quốc tế. Thậm chí, có người còn nói vui: TH True Milk chỉ “sạch” thôi, còn sữa chúng tôi “rất sạch”.

Còn đối với sữa mang nhãn hiệu “Cô gái Hà Lan”, đại diện công ty này cũng khẳng định: Luôn luôn phấn đấu để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tối đa theo tiêu chuẩn quốc tế, thậm chí còn hơn cả quốc tế.

“Cô gái Hà Lan đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từ đồng cỏ cho tới ly sữa, bắt đầu từ khâu trồng cỏ, quan tâm đất trồng cỏ như thế nào, giống cỏ ra sao, chăm sóc con bò như thế nào, chú ý khâu vắt sữa, cho tới quy trình vệ sinh chuồng trại, dụng cụ lưu, trữ hay vận chuyển nguyên liệu vào nhà máy ra sao, đưa đến tay người tiêu dùng như thế nào…”, đại diện “Cô gái Hà Lan” nói.

Đại diện của sữa Cô gái Hà Lan cũng “bật mí”: Với 2.500 hộ nông dân ở Việt Nam đã được công ty huấn luyện chăn bò, giữ gìn vệ sinh, thêm vào đó, thường đi kiểm tra và đặc biệt, các hộ dân được kí hợp đồng trực tiếp với công ty trong việc thu mua sữa, được cán bộ khuyến nông thường xuyên hướng dẫn cách làm, cách phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng, vì vậy, những người tiêu dùng uống sữa này hoàn toàn có thể tin tưởng vào độ sạch của sữa.

Do đó, có thể một lần nữa khẳng định: Mỗi công ty có một cách tuyên truyền, truyền thông khác nhau nhưng về cơ bản, các loại sữa tung ra thị trường đều đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế. Độ “sạch” an toàn đều đảm bảo không riêng gì TH True Milk.

Khởi Sự

Nguồn: http://giaoduc.net.vn/ntd-thong-thai/50-cham-soc-khach-hang/10960–cac-i-gia-sa-noi-gi-v-qung-cao-gay-tranh-cai-ca-th-true-milk.html

【#3】Đã Có Thể Ngồi Nhà Gọi Sữa Th True Milk

Sản phẩm sữa tươi sạch TH true MILK sẽ đến tận tay người tiêu dùng nhờ dịch vụ giao hàng tận nhà, triển khai từ 20/1/2013. Bước đầu dịch vụ áp dụng ở Hà Nội và tiếp tục mở rộng ra phạm vi toàn quốc. Để được giao tận nhà những sản phẩm sữa tươi sạch của TH, người tiêu dùng có thể đặt hàng theo 1 trong 5 cách: – Gọi điện thoại tới đường dây nóng 1800 54 54 40; – Soạn tin nhắn theo cú pháp GHTN_HoTen gửi tới số 8037 – Sử dụng tính năng quét QR code (khách có thể quét mã QR code bằng cách chụp hình tờ rơi để đặt hàng, sau đó nhân viên TH true Mart sẽ gọi điện để xác nhận đơn hàng) – Truy cập website chúng tôi hoặc gửi thư điện tử đến địa chỉ [email protected] để đặt hàng trực tuyến.

Sản phẩm sữa tươi sạch TH true MILK sẽ đến tận tay người tiêu dùng nhờ dịch vụ giao hàng tận nhà, triển khai từ 20/1/2013. Bước đầu dịch vụ áp dụng ở Hà Nội và tiếp tục mở rộng ra phạm vi toàn quốc.

Để được giao tận nhà những sản phẩm sữa tươi sạch của TH, người tiêu dùng có thể đặt hàng theo 1 trong 5 cách:

– Gọi điện thoại tới đường dây nóng 1800 54 54 40;

– Soạn tin nhắn theo cú pháp GHTN_HoTen gửi tới số 8037

– Sử dụng tính năng quét QR code (khách có thể quét mã QR code bằng cách chụp hình tờ rơi để đặt hàng, sau đó nhân viên TH true Mart sẽ gọi điện để xác nhận đơn hàng)

– Truy cập website chúng tôi , hoặc gửi thư điện tử đến địa chỉ [email protected] để đặt hàng trực tuyến.

Nhân viên TH true Mart sẽ giao hàng trong vòng 48 giờ, miễn phí vận chuyển, nhận hàng và thanh toán tại nhà khách hàng. Số lượng tối thiểu cho mỗi đơn hàng là 1 thùng. Trong tương lai, TH sẽ cố gắng rút ngắn thời gian giao hàng còn 24 giờ.

Nhân dịp ra mắt dịch vụ, Tập đoàn TH dành tặng những phần quà hấp dẫn dành cho tất cả các khách hàng sử dụng dịch vụ mới này như một lời tri ân tới người tiêu dùng.

Cụ thể trong thời gian từ 20/1-28/2/2014, với mỗi hóa đơn Giao hàng tận nhà từ 300.000 – 500.000 đồng, khách hàng được tặng ngay 01 hộp sữa tươi sạch TH true MILK 1 lít. Với hóa đơn từ 500.000 đồng, khách được tặng ngay 02 hộp sữa TH true MILK.

Kiều Thu

ss

【#4】Thùng 48 Hộp Sữa Th True Milk 180Ml Có Đường/ Ít Đường/ Socola/ Dâu/ Không Đường

Xuất xứ: Việt NamThành phần: Sữa (100% sữa bò tươi), đường, chất ổn định, mono và các axit béo…Hướng dẫn bảo quản: Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mátHạn sử dụng: 6 thángQuy cách đóng gói: 4 hộp/lốcDung tích : 180mlHướng dẫn sử dụng: Sản phẩm cho 1 lần sử dụng, lắc đều trước khi uống. Ngon hơn khi uống lạnhThiết kế: Dạng hộpHướng dẫn bảo quản: Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mátXuất xứ: Việt NamMô tả sản phẩmSử dụng hoàn toàn sữa tươi sạch nguyên chất của trang trại TH, sản phẩm Sữa tươi tiệt trùng TH True Milk ít đường​ không chỉ mang đến hương vị thơm ngon, tự nhiên dễ uống mà còn cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Sản phẩm ít đường nhưng vẫn có hương vị dễ uống với vị ngọt ẩn giấu trong nguồn sữa mát lành, trong sạch. Sữa tiệt trùng được chế biến từ sữa tươi gia nhiệt một lần nên hầu như toàn bộ các chất dinh dưỡng đều được giữ lại. Các chất có trong sữa tiệt trùng cung cấp hàm lượng canxi cần thiết cho cơ thể giúp xương chắc khỏe. Các vitamin có trong sữa như vitamin A, E, K giúp sáng mắt, làm đẹp da, tăng cường hệ miễn cho bạn sức khỏe dồi dào, năng lượng tràn đầy cho ngày làm việcKhông chỉ mang đến hương vị thơm ngon và hấp dẫn, sản phẩm còn cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào. Sữa tươi tiệt trùng TH True Milk ít đường mang đến các vitamin A, D, B1, B2, PP… tốt cho sức khỏe. Sản phẩm được đóng dạng lốc 4 hộp nhỏ gọn, có ống hút tiện lợi để mang theo bên mình sử dụng mọi lúc mọi nơi.Công dụng của sữa với sức khỏeGiúp xương chắc khỏe: Canxi và vitamin D là 2 thành phần dưỡng chất quan trọng của sữa để giúp hệ xương phát triển khỏe mạnh ở trẻ nhỏ và làm giảm nguy cơ bị loãng xương ở người già. Không những thế ở những độ tuổi dậy thì đang phát triển thì sữa còn giúp tăng trưởng chiều cao tốt cho cả nam và nữ.Giảm căng thẳng mệt mỏi: Nếu làm việc công sở thì 1 ly sữa ấm trước khi bắt đầu công việc hoặc sau khi kết thúc công việc sẽ giúp cơ thể bạn dần được phục hồi và tái tạo lại năng lượng, các cơ được thư giãn và đầu óc sẽ minh mẫn hơn.Sữa – nguồn dinh dưỡng cho trẻ nhỏTăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất khác cho cơ thể: tác dụng của sữa này cực kỳ tốt với trẻ nhỏ đặc biệt với những trẻ chậm lớn. Thành phần photpho có trong sữa sẽ kích thích các cơ quan hoạt động trao đổi chất để hấp thụ được hoàn thiện và đầy đủ các dưỡng chất của các loại thực phẩm đã tiêu thụUống sữa giúp cả gia đình khỏe mạnhThông tin thương hiệuTuy mới thành lập, nhưng thương hiệu sữa sạch TH True Milk được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn. Đây là thương hiệu sữa có trang trại bò hiện đại nhất Đông Nam Á. Với quy trình sản xuất sữa sạch, TH True Milk có đội ngũ chuyên gia từ Israel tư vấn và theo dõi cách chăm sóc bò đúng chuẩn, công nhân tham gia quản lý quy trình được đào tạo nghiêm ngặt trước khi vào lao động trong trang trại. Mô hình và dây truyền sản xuất của TH True Milk được xây dựng theo một chuỗi mắt xích hoàn hảo mang lại những sản phẩm chất lượng vượt trội. #suatuoi #suath #suabonguyenchat #milk

【#5】Hoang Mang Vì Sữa Th True Milk Căng Phồng, Bốc Mùi Hôi

Hoàng Linh

Sau khi sử dụng sữa TH True MILK, anh C. bị đau bụng, kiểm tra vỉ sữa đang sử dụng, anh phát hiện thêm 1 hộp sữa có biểu hiện căng phồng và bốc mùi hôi.

Theo phản ánh của anh T.C (hiện đang sống tại phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), chiều ngày 20/10, anh mua sữa ở một cửa hàng trên đường Thiên Hiền ở gần nhà.

Sữa anh mua là TH True MILK, loại sữa tươi tiệt trùng có đường 180ml.

Anh C. bóc một hộp sử dụng, thì thấy mùi hơi lạ so với ngày thường. Uống hộp sữa TH True MILK khoảng gần 1 tiếng đồng hồ, anh có biểu hiện đau bụng.

Kiểm tra lại và phát hiện trong vỉ có 1 hộp sữa bị căng phồng, có mùi hôi khó chịu bốc ra.

Theo hộp sữa anh C. cung cấp thì ngày sản xuất ghi trên bao bì là 25/05/2018, hạn sử dụng đến ngày 25/11/2018. Số lô A9, giờ sản xuất 03h34.

Quan sát bên ngoài hộp hoàn toàn bình thường, chưa có dấu hiệu sử dụng. Tuy nhiên hộp sữa căng phồng, có mùi lạ. Khi lắc cảm giác chất lỏng bên trong sánh lại.

Thế nhưng, với hộp sữa căng phồng, có mùi hôi không rõ lý do, anh C không cho các con tiếp tục sử dụng sữa TH True Milk nữa.

Đây không phải lần đầu tiên khách hàng phản ánh hiện tượng sữa TH True MILK căng phồng, bốc mùi.

Trước đây từng có trường hợp chị Lưu Phương Anh, ở Hà Nội, cũng mua phải sữa có tình trạng tương tự. Hay anh Trần Đại Nghĩa (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) thì mua phải sữa TH có mùi lạ và thùng sữa có nhiều con dòi đang bò lúc nhúc.

Theo biểu lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng TMCP Bản Việt vừa được công bố cho thấy mức lãi suất cao nhất ngân hàng này là 8% năm.

Mức lãi suất ngân hàng SCB cao nhất là 7,75%/năm được áp dụng cho tiền gửi kỳ hạn 24 và 36 tháng.

Liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định giảm giá xăng và giữ nguyên giá dầu. Đây là lần giảm đầu tiên sau 3 lần giá xăng liên tiếp tăng vừa qua.

Link gốc: http://baosuckhoecongdong.vn/hoang-mang-vi-sua-th-true-milk-cang-phong-boc-mui-hoi-86400.html

【#6】Sữa Th True Milk: Từ Việc Đạt Chuẩn Hơn 1300 Tiêu Chí Khắt Khe Về Chất Lượng Của Trung Quốc Đến Bài Học Xuất Khẩu Nông Sản

Sản phẩm sữa TH true MILK được bày bán trong nhiều chuỗi siêu thị tại Trung Quốc.

Theo Nghị định thư đã được ký kết giữa hai nước, TH true MILK là thương hiệu sữa tươi đầu tiên của Việt Nam được phía Trung Quốc chính thức chứng nhận đạt gần 1300 tiêu chuẩn, quy định khắt khe về chất lượng và được chấp thuận cho phép xuất khẩu chính ngạch sang thị trường 1,4 tỷ dân này.

Việc TH – doanh nghiệp sữa Việt duy nhất tính đến thời điểm này được phép xuất khẩu sữa sang Trung Quốc chứa đựng những bài học không hề cũ cho những doanh nghiệp muốn giữ được vị trí ở thị trường tỷ dân vốn đang có những thay đổi mạnh mẽ về kiểm soát hàng nhập khẩu.

Tránh bài học sai lầm coi Trung Quốc là thị trường “dễ tính”

Quá trình các cơ quan chức năng của Việt Nam đàm phán để một sản phẩm nông sản Việt được phép xuất khẩu chính ngạch tới bất cứ quốc gia nào cũng chứa đựng những khó khăn nhất định, trong bối cảnh nền nông nghiệp vẫn sản xuất manh mún, chứa ứng dụng công nghệ cao hay những quy trình canh tác đạt tiêu chuẩn. Cho tới nay, đối với thị trường Trung Quốc, nông sản Việt vẫn xuất khẩu tiểu ngạch là chủ yếu.

Đặc biệt, đối với sản phẩm sữa, tuy Trung Quốc đã mở cửa từ năm 2013, các sản phẩm 100% sữa của Việt Nam chưa tiếp cận được thị trường này cho tới thời điểm tháng 10/2019 – thời điểm Công ty Cổ phần sữa TH trở thành doanh nghiệp đầu tiên đủ điều kiện được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp mã số để xuất khẩu sữa sang thị trường 1,4 tỷ dân này theo Nghị định thư được ký ngày 26/4/2019.

Phó Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ NNPTNT Lê Thanh Hòa cho biết, 6 năm qua, Bộ NNPTNT mà đầu mối là Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản đã phối hợp chặt với phía Trung Quốc thực hiện các bước để sản phẩm sữa Việt chính thức tiếp cận thị trường này.

“Việc Tập đoàn TH xuất khẩu sản phẩm sữa tươi vào Trung Quốc đã đánh dấu bước ngoặt trong việc chúng ta sẽ đàm phán tiếp, giải quyết các vấn đề về giám sát xuất khẩu, đặc biệt là vấn đề an toàn thực phẩm” – ông Hòa khẳng định.

Thực tế, Trung Quốc không hề là một thị trường “dễ tính” như nhiều người lầm tưởng. Để “mở cửa” được thị trường Trung Quốc, các sản phẩm TH true MILK đã phải vượt qua những hàng rào kỹ thuật và tiêu chuẩn rất tỉ mỉ, khắt khe (gần 1300 tiêu chí, tiêu chuẩn), và một quá trình đánh giá chất lượng từ phía các chuyên gia và cơ quan hữu quan Trung Quốc.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường tham dự Lễ công bố xuất khẩu lô sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc ngày 22/10 tại Hà Nội.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Đức Kiên cho rằng: “Chúng ta đừng nhìn thị trường Trung Quốc (thu nhập bình quân đầu người 10.000 USD) bằng con mắt của người có 2.436 USD bình quân của Việt Nam. Qua nghiên cứu của chúng tôi, về cơ bản thấy rằng chỉ có những doanh nghiệp lớn, có tiềm lực về kinh tế, có khả năng phân tích thị trường mới tiếp cận và tiếp cận thành công với thị trường Trung Quốc. Còn chúng ta vẫn tự hào với phương thức sản xuất của hộ nông dân, hộ bán lẻ chắc chắn vào thị trường Trung Quốc rất khó”.

Bài học tạo dựng chuỗi sản xuất hàng hóa, ứng dụng công nghệ cao, chiến lược bài bản từ đầu

Đánh giá về việc sản phẩm sữa của TH chính thức chinh phục thị trường Trung Quốc, ông Nguyễn Đức Kiên nhấn mạnh, Tập đoàn TH không đơn thuần là một doanh nghiệp xuất khẩu, mà còn là một nhà sản xuất, đồng thời gắn với vùng nguyên liệu. Như vậy, bản thân doanh nghiệp này đã hình thành một chuỗi sản xuất hàng hóa từ khâu nuôi trồng, khâu giống cho đến khâu sản xuất chế biến đến tìm hiểu thị trường và bán ra thị trường.

“Ở đây chúng ta thấy một bài học cho các doanh nghiệp Việt Nam muốn xâm nhập vào thị trường Trung Quốc là nếu không nghiên cứu thị trường một cách bài bản, nếu không có khoa học công nghệ để áp dụng từ khâu đầu và chứng minh sản phẩm bảo đảm chất lượng trong chuỗi sản xuất thì tính cạnh tranh và khả năng vượt qua hàng rào kỹ thuật mà các nước đang xây dựng là rất khó” – ông Kiên cho biết thêm.

Trong chiến lược kinh doanh xuyên suốt một thập kỷ qua của TH, Tập đoàn đã chú trọng phát triển bền vững, sản xuất nông nghiệp áp dụng công nghệ cao, số hóa quy trình chăn nuôi để có thể phát triển quy mô đàn bò sữa lên tới 45.000 con, lớn nhất châu Á. Công nghệ là chìa khóa vàng mang lại thành quả cho TH và giúp tạo ra thương hiệu có sức ảnh hưởng.

Không chỉ sở hữu trang trại tập trung công nghệ cao, khép kín chuỗi giá trị, trong giai đoạn tiếp theo, TH kỳ vọng phát triển ngành chăn nuôi ở quy mô rộng hơn. Doanh nghiệp sẽ không dùng công nghệ cao để “đi một mình”, mà sẽ là đầu tàu, kéo người nông dân vào chuỗi sản xuất của mình, mang đến lợi ích cho các hộ nông dân, xây dựng mô hình chuỗi giá trị liên kết chăn nuôi bò sữa.

Hai nhóm sản phẩm sữa tươi thương hiệu TH true MILK mà tập đoàn TH xuất khẩu lần này gồm có: sữa tươi tiệt trùng nguyên chất và sữa tươi tiệt trùng bổ sung hương liệu tự nhiên. Trước đó, tập đoàn TH đã xuất khẩu chính ngạch các loại sữa chua, được các nhà phân phối của Trung Quốc quan tâm và người tiêu dùng Trung Quốc đón nhận.

Việt – Nga, Mối quan hệ 7 thập kỷ và mục tiêu 10 tỷ USD

TGVN. Sau khi Hiệp định Thương mại giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á – Âu có hiệu lực từ tháng 10/2016, kim …

TH true MILK tăng gấp 3 hàm lượng Omega3 trong sữa theo phương pháp tự nhiên

Đó là khẳng định của chị Vy Thị Thu Hằng – Phó Giám đốc Trung tâm thức ăn – Trang trại bò sữa TH (Nghĩa …

TH true MILK: Câu chuyện thú vị của ngành chăn nuôi Việt Nam

TH true MILK là sản phẩm của trang trại bò sữa TH ở tỉnh Nghệ An, Việt Nam, được Tổ chức Kỷ lục châu Á …

【#7】Sữa Th True Milk Đoạt Giải Thưởng Lớn Tại Hàn Quốc

KIWIE là hoạt động thường niên dành cho các nhà sáng tạo nữ trên thế giới do Hiệp hội các nhà sáng tạo nữ Hàn Quốc (KWIA) tổ chức với sự hỗ trợ của Cục Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO).

Phó Chủ tịch Trần Thị Hương trao lại giải Đặc biệt cho bà Thái Hương và sản phẩm sữa tiệt trùng bổ sung collagen

Tham dự Diễn đàn có trên 300 đại biểu đến từ 25 quốc gia và đại diện nước chủ nhà. Nhận lời mời từ KWIA, đoàn đại biểu của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam do bà Trần Thị Hương làm trưởng đoàn đã tham dự sự kiện. Tại triển lãm, đoàn Việt Nam mang đến 3 sản phẩm, trong đó có 2 sản phẩm của tập đoàn TH là Sữa tươi tiệt trùng bổ sung canxi; Sữa tươi tiệt trùng bổ sung collagen nhằm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm sáng tạo của các nữ doanh nhân Việt Nam. Kết quả là Ban Tổ chức đã trao giải Vàng cho sản phẩm Sữa tươi tiệt trùng bổ sung Collagen; trao giải Bạc cho sản phẩm Sữa tươi tiệt trùng bổ sung canxi. Sau đó, bà Han Mi Young, Chủ tịch Hiệp hội các nữ sáng tạo và doanh nhân quốc tế, nguyên Chủ tịch KWIA tiếp tục trao giải Đặc biệt cho bà Thái Hương- Chủ tịch HĐQT tập đoàn TH với sản phẩm sữa tươi tiệt trùng bổ sung collagen vì sản phẩm có tính sáng tạo xuất sắc năm 2021.

Bộ 3 sản phẩm bổ sung dưỡng chất dành cho phụ nữ của TH true MILK

Đón nhận giải thưởng, bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT tập đoàn TH khẳng định, dù vang danh ‘tươi sạch’ nhưng TH true MILK vẫn không ngừng tìm kiếm những chuẩn mực chất lượng cao hơn với định hướng sản xuất sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên. “Điều này không nhằm đánh bóng thương hiệu mà vì chúng tôi xác định làm ra sản phẩm tốt cho sức khỏe cho con người, vì sức khỏe cộng đồng”, bà Thái Hương chia sẻ. Bà cũng cho biết, xuất phát từ mong muốn chị em không chỉ đẹp mà còn khỏe về thể chất, kéo dài được nét thanh xuân, tập đoàn TH đã nghiên cứu và ra mắt thành công bộ 3 sản phẩm bổ sung dưỡng chất, trong đó sản phẩm sữa tươi tiệt trùng bổ sung collagen.

【#8】Cập Nhật Bảng Giá Sữa Th True Milk Chính Hãng Trên Thị Trường Hôm Nay

1. Vài nét về công ty sữa TH True Milk

Công ty cổ phần sữa TH True Milk mới chỉ được thành lập vào năm 2010 nhưng đã nhanh chóng chiếm một thị phần lớn trên thị trường sữa Việt Nam, đánh bật nhiều đối thủ đình đám trước đó. Hiện tại, TH True Milk là đơn vị chuyên sản xuất sữa và cung cấp các chế phẩm từ sữa bò hàng đầu tại Việt Nam. Trang trại bò sữa tại Việt Nam được xây dựng theo chuẩn quốc tế với rất nhiều đồng cỏ sạch, chủ yếu là các giống cỏ Mombasa, cỏ Mulato, cao lương và ngô lai từ Mỹ. Không chỉ thức ăn, nguồn nước uống cho bò cũng được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

2. Các sản phẩm của TH True Milk

Hiện nay TH True Milk cho ra mắt thị trường rất nhiều món uống và thực phẩm khác nhau. Bạn có thể dễ dàng mua chúng tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, cửa hàng trực tuyến.

Sữa tươi TH True Milk tiệt trùng

Sữa tươi TH True Milk là loại sữa bò tiệt trùng và có thể uống liền. Đây cũng chính là sản phẩm chủ đạo của hãng. Sữa tươi từ TH được người tiêu dùng đánh giá cao cả về giá thành và chất lượng. Các sản phẩm sữa tươi TH được yêu thích nhất bao gồm sữa tươi nguyên kem, sữa có đường, sữa không đường, sữa ít đường, sữa tách béo, sữa công thức. Ngoài vị sữa nguyên bản, TH cũng sản xuất các loại sữa có hương vị như sữa TH True Milk vị dâu, sô-cô-la để có sự phong phú về hương vị hơn.

Giá một thùng sữa TH True Milk 180ml có đường là 335.000 đồng/thùng/48 hộp. Giá bán lẻ là 31.000 đồng/lốc 4 hộp 180ml. Giá sữa TH ngang bằng với phần lớn các đối thủ khác trên thị trường.

Sữa tươi thanh trùng TH True Milk

Khác với sữa tiệt trùng, sữa tươi thanh trùng TH True Milk là loại sữa được diệt khuẩn ở nhiệt độ 75 – 90 độ C rồi làm lạnh đột ngột ở 4 độ C. Việc này sẽ tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn có hại cho cơ thể, chỉ giữ lại những vi khuẩn có lợi. Sữa thanh trùng giữ lại được vị tươi ngon của sữa tươi tốt nhất, đồng thời bản quản lượng canxi, photpho, chất béo. Tuy nhiên, với loại sữa này, chỉ nên cho trẻ có hệ tiêu hóa đã hoàn thiện uống. Trẻ dưới 18 tháng tuổi được khuyên không nên uống sữa thanh trùng bởi lượng photpho, canxi quá cao so với hệ tiêu hóa non yếu của các bé.

Giá sữa TH True Milk thanh trùng là 36.000 đồng/hộp 1 L hoặc 21.000 đồng với hộp 500ml.

Thích Viết lách, Du lịch, làm đẹp và nhảy

【#9】Nhà Phân Phối Sỉ Sữa Chua, Váng Sữa Th True Milk Yakult, Monte, Hoff.

Trên thị trường hiện nay, nhắc đến đồ ăn dĩnh dưỡng, chúng ta không thể bỏ qua sữa chua và váng sữa. Và thật đáng tiếc nếu bạn không thử chúng

NHU CẦU SỬ DỤNG SỮA CHUA, VÁNG SỮA

Mang đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết và vị ngon đặc trưng, sữa chua và váng sữa luôn luôn được mọi người rất ưa thích. Bất kể bạn ở độ tuổi nào thì đều có thể sử dụng 2 loại đồ ăn này. Như các bạn có thể thấy, trên thị trường có không ít những nhà phân phối sỉ sữa chua, váng sữa TH True milk, Yakult, Monte, Hoff. Tại các siêu thị lớn, các trung tâm thương mại cũng như từ các cửa hàng nhỏ tại các con đường đều có mặt những hộp sữa chua, váng sữa. Với giá thành tương đối hợp lý và phù hợp với đời sống người dân nên việc đầu tư vào một sản phẩm bỏ dưỡng như vậy là rất hợp lý. Là các sản phẩm được chế biến từ sữa nên độ dinh dưỡng và sự tin cậy của mọi người dành cho chúng không hề nhỏ. Các đứa trẻ thì rất yêu thích váng sữa. Còn với người lớn đặc biệt là chị em phụ nữ thì lại vô cùng yêu thích sữa chua

VÁNG SỮA – VÀ LỢI ÍCH TUYỆT VỜI

Thực chất váng sữa là một sản phẩm rất bổ dưỡng và tốt, tuy đã rất phổ biến trên thị trường nhưng không phải ai cũng biết rõ về chúng. Đây là một sản phẩm được tạo ra trong quá trình đun sữa mà không ngoáy đều khiến cho sữa váng lại tạo thành lớp váng sữa. Lớp váng sữa này rất bổ và thường có loại váng sữa nguyên kem hoặc váng sữa tách béo. Theo những nhà phân phối sỉ sữa chua, váng sữa TH True milk, Yakult, Monte, Hoff thì váng sữa trên thị trường được tiêu thụ rất nhiều bởi phàn kem và độ ngậy rất thu hút của chúng. Chúng đặc biệt phù hợp cho trẻ nhỏ bởi hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Chắc chắn rằng không bé nào có thể cưỡng lại hương vị thơm ngon này

Cũng là một sản phẩm được tạo ra từ sữa, sữa chua được lên men theo quy chuẩn chất lượng giúp cho lượng vi sinh có lợi được tạo ra là nhiều nhất và đảm bảo nhất. Nhà phân phối sỉ sữa chua, váng sữa TH True milk, Yakult, Monte, Hoff luôn chú trọng đến chất lượng từ khâu lấy hàng dến khâu vận chuyển. Với nhiệt độ thích hợp là điều kiện thuận lợi cho các lợi khuẩn sống và tồn tại. Vì vậy chất lượng sản phẩm mà chúng tôi mang đến khách hàng luôn luôn là tốt nhất, đảm bảo nhất

【#10】Trại Sữa Th True Milk Phú Yên

Đây là Dự án bò sữa thứ 3 của tập đoàn TH động thổ xây dựng, sau Dự án ở Hà Giang và Thanh Hóa và là dự án đầu tiên của tập đoàn TH ở khu vực Nam Miền Trung. Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao Phú Yên được tư vấn đầu tư bởi Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á và vận hành bởi Công ty TNHH trang trại bò sữa công nghệ cao Phú Yên (thuộc tập đoàn TH) có mức đầu tư giai đoạn 1 là 1.151 tỷ đồng. Giai đoạn này sẽ xây dựng vùng nguyên liệu, trang trại nuôi 5.000 bò sữa, sản lượng sữa tươi khoảng 72 tấn/ngày. Dự kiến giai đoạn 2, tập đoàn TH sẽ phát triển đàn bò sữa lên 20.000 con, tổng mức đầu tư là 4.570 tỷ đồng.

Đại diện Tập đoàn TH động thổ Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao Phú Yên

Trang trại nằm trong khu vực cao nguyên Vân Hòa với chất đất bazan và khí hậu phù hợp với chăn nuôi bò sữa. Hiện tại, tập đoàn đã tiếp nhận hơn 78,2 ha đất xây dựng trang trại. Ngoài diện tích đất trang trại, tập đoàn TH có kế hoạch liên kết với người dân địa phương xây dựng vùng nguyên liệu thức ăn cho bò sữa (ngô, cỏ) là 377 ha, thay thế đất rừng cao su kém hiệu quả. Dự án dự kiến tạo việc làm trực tiếp và gián tiếp cho hàng ngàn lao động trong vùng.

Tập đoàn TH cũng có kế hoạch xây dựng nhà máy chế biến sữa TH ở khu vực xã An Mỹ (huyện Tuy An, Phú Yên). Nhà máy có khoảng cách khá gần khu vực trang trại bò sữa, đường sá thuận lợi trong vận chuyển sản phẩm, tiêu thụ.

Bà Thái Hương, Tổng Giám đốc ngân hàng TMCP Bắc Á, người sáng lập và là nhà tư vấn đầu tư của Tập đoàn TH khẳng định, chiếc “chìa khóa vàng” công nghệ cao tiếp tục được tập đoàn TH sử dụng trên mảnh đất này với quy trình chăn nuôi, quản lý đàn bò, chuồng trại sử dụng công nghệ đầu cuối hiện đại, trong đó có hệ thống quản lý bò sữa tiên tiến nhất thế giới Afifarm (Israel); Quy trình quản lý dịch bệnh, thú y của New Zealand; Quy trình, thiết bị xử lý nước, chất thải của Nhật, Israel, Hà Lan…

Mô hình này đã được tập đoàn TH triển khai thành công ở Nghĩa Đàn (Nghệ An). Khởi dựng Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung công nghệ cao” từ năm 2009 tại xứ Nghệ, tới nay TH đã sở hữu trang trại bò sữa tập trung công nghệ cao lớn nhất Châu Á với quy mô đàn bò 45.000 con; nhà máy chế biến sữa tươi sạch hiện đại nhất Đông Nam Á, có công suất giai đoạn 1 đạt 200.000 tấn/năm. Sản phẩm sữa tươi sạch mang thương hiệu TH true MILK của tập đoàn TH đã chiếm hơn 40% thị phần trong phân khúc sữa tươi thị trường Việt Nam.

Bà Thái Hương – Tổng Giám đốc ngân hàng TMCP Bắc Á, người sáng lập và là nhà tư vấn đầu tư của Tập đoàn TH phát biểu tại sự kiện

Các chuyên gia chăn nuôi bò sữa của tập đoàn TH trưởng thành từ Dự án chăn nuôi bò sữa tại Nghệ An đã trở thành hạt nhân gây dựng các Dự án chăn nuôi bò sữa tại các tỉnh thành trong chiến lược phát triển chuỗi trang trại bò sữa của TH trong cả nước. Lộ trình này theo đúng định hướng của nhà sáng lập: “Sử dụng trí tuệ Việt, tài nguyên thiên nhiên Việt và công nghệ đầu cuối của thế giới” để phát triển ngành chăn nuôi bò sữa trong nước, tiếp tục nâng tỷ lệ sữa dạng lỏng chế biến từ sữa tươi tại Việt Nam tăng nhanh, phù hợp với xu thế sử dụng sữa của thế giới.

Sau Phú Yên, tập đoàn TH tiếp tục khảo sát, xây dựng các trang trại tại Sóc Trăng, Lạng Sơn, Tuyên Quang … theo định hướng phát triển thị trường sữa trong nước và khu vực.

Cũng trên địa bàn tỉnh Phú Yên, sáng 19.1, tập đoàn TH sẽ nhận Thông báo tiếp cận, khảo sát, nghiên cứu đầu tư cho dự án Khu nghỉ dưỡng sinh thái biển và du lịch làng nghề tại xã An Hòa, huyện Tuy An. Dự án thể hiện định hướng mới mẻ của tập đoàn TH kết hợp với du lịch điều dưỡng, nghỉ dưỡng sinh thái văn hóa trên nền tảng bảo tồn và phát huy tinh hoa văn hóa, bản sắc của dân tộc.

Trước đó, tập đoàn TH đã khảo sát, xây dựng Dự án Cụm nhà máy thực phẩm sạch Phú Yên tại Khu đất K, L – KCN Đông Bắc sông Cầu (KV2), thị xã Sông Cầu với tổng số vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng, sản xuất các sản phẩm nước mắm, tương ớt, nước tương, bột canh, cá hộp. Riêng sản phẩm nước mắm sạch, tập đoàn TH dự kiến sản xuất với công suất 200.000.000 lít/năm. Cùng với các Dự án sản xuất, chế biến gạo sach, đậu nành, rau củ quả, nước hoa quả, thức uống thảo dược, dược liệu, Dự án Cụm nhà máy thực phẩm sạch của tập đoàn TH tại Phú Yên sẽ hiện thực hóa định hướng xây dựng hệ sinh thái thực phẩm sạch, hữu cơ, cung cấp đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết cho bếp ăn người Việt, vì những bữa ăn dinh dưỡng tươi, sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên, hướng tới giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”.

TOP FLOW cung cấp van đồng cho dự án TH TRUE MILK PHÚ YÊN